Pages

Subscribe:

Knowledge is Power

สะสมความรู้ได้ทุกวัน
Powered by Blogger.

Blog Archive

Wednesday, December 28, 2011

วิธีดูแลผิวสำหรับผู้ชาย

ครีมกันแดดสําหรับผู้ชายควรมีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ และลดส่วนผสมของ physical sunscreen ลง เพราะจะทําให้หน้าดูขาวลอยออกมาไม่เป็นธรรมชาติ
Moisturizer สําหรับผู้ชายควรมีสารควบคุมความมันเนื่องจากผู้ชายจะผลิตนํ้ามันมากกว่า ผู้หญิง และใช้โฟมล้างหน้าเพราะทําความสะอาดได้มากกว่า
ผู้ชายสามารถล้างหน้าได้บ่อยครั้งกว่าผู้หญิง เพราะรูขุมขนใหญ่กว่า ผลิตนํ้ามันเคลือบผิวได้มากกว่าจึงมีการระคายเคืองจากการล้างหน้าน้อยกว่า
ผู้ชายสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมนํ้าหอมได้มากกว่าผู้หญิง เพราะมีโอกาสแพ้น้อยกว่า แต่มีการผลิตเหงื่อมากกว่าจึงต้องการนํ้าหอมเพื่อระงับกลิ่น
ผู้ชายจะมีรอยเหี่ยวย่นจากวัยช้ากว่าผู้หญิง แต่จะมีปัญหาเรื่องสิวและผมบางมากกว่า จึงต้องการการดูแลเช่นกัน
ผู้ชายมีรูขุมขนกว้างและผิวมันกว่า สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้เพื่อผลัดเซลล์ผิว ลดความมัน และป้องกันการเกิดสิวได้
ฮอร์โมนเพศชายทำให้ผู้ชายมีผิวหนังหนากว่าผู้หญิงทั้งชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ และคอลลาเจน ดังนั้นผู้ชายจึงมีริ้วรอยน้อยกว่าผู้หญิงในวัยเดียวกัน
ฮอร์โมนเพศชายทำให้ต่อมเหงื่อของผู้ชายทำงานมากกว่า จึงมีเหงื่อและกลิ่นตัวมาก การใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของ aluminium chloride ช่วยลดเหงื่อได้
ผู้ชายมีปัญหาเรื่องผมบาง ศีรษะล้านมากกว่าผู้หญิง ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมนเพศชาย
การรักษาผมบางจากฮอร์โมนในผู้ชาย สามารถใช้ยาทา หรือยากินได้ แต่เมื่อหยุดทาหรือกิน ผมก็จะกลับมาบางเหมือนเดิมอีก
การปลูกผมเพื่อรักษาผมบางจากพันธุกรรมหรือฮอร์โมนในผู้ชาย สามารถทำได้ แต่ผลการรักษาขึ้นกับความชำนาญของแพทย์และการตอบสนองของผู้ป่วย

0 comments:

Post a Comment