Pages

Subscribe:

Knowledge is Power

สะสมความรู้ได้ทุกวัน
Powered by Blogger.

Blog Archive

Tuesday, December 20, 2011

นานาวิธีการสลายไขมันเฉพาะจุด

การดูดไขมัน การใช้เลเซอร์และความเย็นสลายไขมัน การใช้คลื่นความถี่วิทยุ เป็นทางเลือกสําหรับคนที่ไม่อ้วนทั้งตัวแต่มีไขมันส่วนเกินเฉพาะที่
การดูดไขมันสามารถกําจัดไขมันออกไปได้ปริมาณมากจากการรักษาครั้งเดียว แต่มีความเสี่ยงจากการดมยา เกิดแผลเป็น หรือผิวหย่อนยานถ้าดูดไขมันปริมาณมาก
การใช้เลเซอร์สลายไขมันละลายไขมันได้น้อย จึงมักต้องใช้การดูดไขมันวิธีเดิมร่วมด้วย มีข้อดีที่ทําให้ผิวกระชับแต่อาจเกิดแผลเป็นจากรูที่เจาะได้
ความร้อนจากการใช้คลื่นความถี่วิทยุจะทําให้ไขมันถูกรีดออกจากเซลล์ไขมัน มีข้อดีคือไม่มีแผลและไม่เจ็บ แต่ต้องทําต่อเนื่องกันหลายครั้ง
การสลายไขมันด้วยคลื่นความถี่วิทยุจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อทําพร้อมการกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้า ทําให้ผิวตึงกระชับไม่หย่อนยานหลังสลายไขมัน
การสลายไขมันด้วยความเย็นเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ใช้ความเย็นที่4-7ํc นาน1ชม. ทําให้ความหนาของไขมันลดลง22%หลังการรักษาเพียงครั้งเดียว
การสลายไขมันด้วยความเย็นไม่ทําให้เกิดแผล ไม่มีแผลเป็น แต่กว่าจะเห็นผลต้องรอ 3 เดือนหลังการรักษา
เซลลูไลท์เกิดจากพันธุกรรมและฮอร์โมน ไม่ได้เกิดจากความอ้วน ดังนั้นการลดความอ้วนหรือลดนํ้าหนักจึงไม่สามารถรักษาเซลลูไลท์ได้
เซลลูไลท์อาจดีขึ้นได้ถ้าออกกําลังกาย หรือใช้คลื่นความถี่วิทยุ แต่ต้องทําหลายครั้งและเมื่อหยุดทําจะกลับเป็นซํ้าได้อีก
การฉีด carboxy และ mesotherapy เพื่อสลายไขมันยังไม่ได้รับการรับรองจากอย. และแพทย์สภา
การฉีดการฉีด carboxy คือการฉีดก๊าซ CO2 เข้าใต้ผิวหนัง มีความเสี่ยงที่ก๊าซจะเข้าสู่เส้นเลือด ทําให้สมองหรือหัวใจขาดเลือดไปเลี้ยงได้อันตรายมาก
สารที่ใช้ฉีดสลายไขมันที่ใช้ในปัจจุบันนี้ได้รับการรับรองจากอย.เพื่อการทาเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อการฉีดผู้บริโภคควรหาข้อมูลก่อนเข้ารับบริการ




0 comments:

Post a Comment