Pages

Subscribe:

Knowledge is Power

สะสมความรู้ได้ทุกวัน
Powered by Blogger.

Blog Archive

Sunday, June 24, 2012

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการทำเลเซอร์



@DrRungsima
 ความเชื่อ 1 : การทำเลเซอร์ทำให้หน้าบาง
 ความจริง 1 : ผิวหนังจะบอบบางหลังทำเลเซอร์กรอผิวไม่เกิน1-2สัปดาห์ แต่ในระยะยาวการทำเลเซอร์กรอผิวจะทำให้ชั้นหนังแท้ (คอลลาเจน) หนาขึ้น
ความเชื่อ 2 : IPL คือเลเซอร์ชนิดหนึ่ง ที่รักษาได้ทุกอย่าง
 ความจริง 2 : IPL ไม่ใช่เลเซอร์แต่เป็นเครื่องปล่อยแสงความเข้มสูง ถึงแม้รักษาได้หลายอย่างแต่ประสิทธิภาพในการรักษาสู้เลเซอร์ไม่ได้
ความเชื่อ 3 : ใช้เลเซอร์ลบรอยดำจากสิวได้
ความจริง 3 : รอยดำจากสิวทำให้ดีได้ด้วยยาทาหรือการทำ treatment การทำเลเซอร์อาจทำให้รอยดำจากสิวแย่ลง หรือดำอยู่นานขึ้น
ความเชื่อ 4 : ใช้เลเซอร์ยิงหัวสิวอุดตัน เพื่อให้กดออกได้ง่าย
ความจริง 4 : ไม่จำเป็นต้องใช้เลเซอร์ยิงเปิดหัวสิว แค่ใช้เข็มสะอาดก็พอ การทำเลเซอร์ยังทำให้เกิดรอยดำสิวอยู่นานขึ้น และเสี่ยงต่อรอยแผลเป็น
ความเชื่อ 5 : ทำเลเซอร์แล้วหน้าจะไวแสงแดดอย่างถาวร พออายุมากฝ้าจะขึ้น
 ความจริง 5 : หลังทำเลเซอร์กรอผิวจะต้องเลี่ยงแดด7วัน หลังจากนั้นทาครีมกันแดด เมื่อแผลหายผิวก็จะเป็นปกติไม่ได้ไวต่อแสงแดดมากกว่าเดิม
ความเชื่อ 6 : เลเซอร์เครื่องเดียว รักษาได้ทุกโรค
 ความจริง 6 : เลเซอร์ชนิดนึงจะรักษาได้เฉพาะโรค เช่น เลเซอร์รอยแดงสิว ไม่สามารถใช้รักษารอยหลุมสิวได้ เลเซอร์ปานดำไม่สามารถรักษาปานแดงได้
ความเชื่อ 7 : หลังทำเลเซอร์ต้องเลี่ยงแดดเสมอ ไม่งั้นจะหน้าดำ
ความจริง 7 : หลังทำเลเซอร์ชนิดมีแผลต้องหลบเลี่ยงแดดอย่างเคร่งครัด แต่ถ้าทำเลเซอร์ชนิดไม่มีแผล ไม่จำเป็นต้องเลี่ยงแดด ใช้ชีวิตตามปกติได้
 ความเชื่อ 8 : การทำเลเซอร์บ่อย ๆ จะทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังในอนาคต
ความจริง 8 : การทำเลเซอร์บ่อย ๆ ไม่ใช่ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง การโดนแดดบ่อย ๆ ต่างหากที่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง
 ความเชื่อ 9 : เด็กที่เป็นปานแดงตั้งแต่กำเนิด ควรรอจนกว่าจะโต จึงค่อยรักษาด้วยเลเซอร์
 ความจริง 9 : ปานแดงแต่กำเนิดบางชนิด ควรรักษาตั้งแต่เด็กเล็ก ๆ ถ้าปล่อยให้เด็กยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่จะรักษายาก ปานจะนูนหนา ต้องรักษาหลายครั้ง
ความเชื่อ 10 : ฝ้าต้องรักษาด้วยเลเซอร์
ความจริง 10 : การรักษาหลักของฝ้าคือการทายาและครีมกันแดดอย่างต่อเนื่อง เลเซอร์สำหรับรักษาฝ้าจะใช้ในกรณีที่ดื้อต่อการรักษาด้วยยาเท่านั้น

5 comments:

eminet said...

แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การทำ Laser ได้ที่นี่ครับ >> http://www.thailaserclub.com/

Unknown said...

ทำเลเซอร์ฝ้ามาค่ะไม่มีรอยแผล หมอให้ยาทามาด้วย ใช้ไปสักพักก็ดูฝ้าบางเลย แต่มีคนทักว่าทำไมหน้าแย่ลง หน้าจะแห้งค่ะ ดูไม่สดใสเหมือนก่อน ก็เลยหยุดยาทา เหมือนฝ้าจะค่อยๆกลับมาอีก ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ

Unknown said...

ทำเลเซอร์ฝ้ามาค่ะไม่มีรอยแผล หมอให้ยาทามาด้วย ใช้ไปสักพักก็ดูฝ้าบางเลย แต่มีคนทักว่าทำไมหน้าแย่ลง หน้าจะแห้งค่ะ ดูไม่สดใสเหมือนก่อน ก็เลยหยุดยาทา เหมือนฝ้าจะค่อยๆกลับมาอีก ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ

locossemina said...

I came to this blog and it helped me to add few new points to my knowledge. Actually, I am trying to learn new thing wherever I find. Impressive written blog and valuable information shared here.เลเซอร์หน้าใส

locossemina said...

I am truly inspired by this online journal! Extremely clear clarification of issues is given and it is open to every living soul. I have perused your post, truly you have given this extraordinary informative data about it.หน้าบวม

Post a Comment