Pages

Subscribe:

Knowledge is Power

สะสมความรู้ได้ทุกวัน
Powered by Blogger.

Blog Archive

Sunday, June 24, 2012

อยากหน้าเรียว กระชับรูปหน้ายังไงดีนะ


@DrRungsima

การเอาเลเซอร์สลายไขมันมากระชับผิวหน้าหรือปรับรูปหน้า
การอยากหน้าเรียวเป็นความต้องการยอดนิยมของชาวเอเชียในปัจจุบัน การทำให้หน้าเรียวทำได้โดยลดขนาดของกล้ามเนื้อ (กราม) และการสลายไขมันที่แก้ม
ถ้าต้องการปรับรูปหน้าควรตรวจสอบก่อนว่าเป็นปัญหาจากกล้ามเนื้อกรามที่ใหญ่ (หน้าเหลี่ยม) หรือเป็นจากการที่มีไขมันบริเวณแก้มมาก
ถ้าต้องการลดขนาดของกล้ามเนื้อกรามเพื่อให้หน้าเรียวทำได้โดยการฉีด botulinum toxin ซึ่งจะเห็นผลใน 2-3 เดือน แต่ไม่ถาวร ต้องฉีดซ้ำ
ถ้าต้องการลดขนาดของแก้ม โดยเน้นการลดขนาดของไขมันเป็นหลัก ทำได้โดยใช้คลื่นความถี่วิทยุ และใช้เลเซอร์สลายไขมัน ส่วนการฉีดยาไม่ผ่าน อย.
การลดแก้มโดยใช้คลื่นความถี่วิทยุต้องทำสัปดาห์ละครั้ง 5-10 ครั้ง จะได้ผลอย่างน้อย 6 เดือน หลังจากนั้นให้ทำซ้ำเดือนละครั้ง
การใช้เลเซอร์สลายไขมันเพื่อปรับรูปหน้า ต้องฉีดยาชาเจาะรูที่ผิวหนังแล้วสอดท่อนำแสงเลเซอร์ไปใต้ผิวหนังบริเวณที่ต้องการรักษา เพื่อสลายไขมัน
ข้อดีของการใช้เลเซอร์สลายไขมันเพื่อลดแก้มคือทำเพียงครั้งเดียว เห็นผลทันที และถาวร แต่ข้อเสียคือต้องมีการเจาะรูบนผิวหนังอาจเกิดแผลเป็นได้

การฉีด botulinum toxin ที่ความเข้มข้นน้อยมาก ๆ ลงบนใบหน้าเพื่อหวังผลในการกระชับรูปหน้า (botoxlift) ผลการรักษาไม่แน่นอน และได้ผล1-2เดือน
การใช้ยาฉีดสลายไขมัน (mesofat) นั้น ยาที่ใช้ในประเทศไทยผ่าน อย. ในรูปของการทา ไม่ได้ผ่าน อย. ในรูปของการฉีด ไม่แนะนำให้ทำ

0 comments:

Post a Comment