Pages

Subscribe:

Knowledge is Power

สะสมความรู้ได้ทุกวัน

Wednesday, January 11, 2012

การใช้ LED เพื่อผิวใส กระตุ้นผมงอก และรักษาสิว

เทคโนโลยีที่จะมาแรงในปี 2555 นี้คือการฉายแสง LED เพื่อทำให้ผิวขาวใส และเพื่อกระตุ้นให้ผมงอกใหม่
การใช้ LED ทางผิวหนังใช้แสงหลายสี แต่ละสีใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างกัน แดง-ซ่อมแซมผิวหนัง, ฟ้า-ฆ่าเชื้อสิว, เขียว-ลดจุดด่างดำ, เหลือง-ลดรอยแดง
การฉายแสง LED เพื่อให้ผิวขาวใส ทำได้โดยใช้แสงสีเขียว แดง และเหลือง ฉายสลับกัน โดยต้องทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไปนาน 5-10 ครั้ง
ข้อดีของการทำให้ผิวขาวใสด้วย LED คือ ไม่เป็นอันตราย ผิวจะค่อยๆขาวใสขึ้น หลังการรักษา 2-3 ครั้ง ข้อเสียคือได้ผลเพียงชั่วคราว และต้องมาทำบ่อยๆ
การใช้แสง LED เพื่อกระตุ้นให้ผมงอก ใช้ได้ในคนที่มีผมบางจากกรรมพันธุ์ โดยฉายแสงสีเหลืองและแดงสลับกัน ต้องทำทุกสัปดาห์ อย่างน้อย 5-10 ครั้ง
ข้อดีของการรักษาผมบางด้วย LED คือไม่มีผลข้างเคียง แต่ต้องทำบ่อย และต้องใช้ร่วมกับการรักษาอื่น ๆ เช่นการทายา หรือการกินยา
ในต่างประเทศเริ่มมีการนำเครื่อง LED ขนาดเล็กมาขายให้คนนำไปใช้เองที่บ้าน แต่ในประเทศไทยเครื่องเหล่านี้ยังไม่ได้การรับรองจาก อย.
มีการโฆษณาขายเครื่อง LED ที่ให้คนนำไปใช้เองที่บ้านได้ แต่ควรต้องระวังเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากแสง LED อาจทำอันตรายต่อสายตาได้ถ้าไม่ป้องกัน

การรักษาสิวแบบใหม่ล่าสุดที่จะมาแรงในปีนี้มี 2 อย่าง คือ photodynamic therapy และการฉายแสง LED สําหรับสิวอักเสบให้ดีขึ้นได้ใน 2 สัปดาห์
การฉายแสงLED รักษาสิว เป็นการรักษาสิวอักเสบแบบใหม่อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งฆ่าเชื้อสิวได้แต่ไม่ลดความมันบนใบหน้า สิวอักเสบส่วนใหญ่จะดีขึ้นใน1เดือน
การรักษาสิวด้วย LED ทําโดยการฉายแสงสีนํ้าเงินและแดงลงบนบริเวณที่เป็นสิว ครั้งละ20-30นาที สัปดาห์ละ1-2ครั้ง ติดต่อกันนาน1-2เดือน
ข้อดีของการรักษาสิวด้วยLEDคือราคาถูกกว่าการยิงเลเซอร์รักษาสิว และไม่มีปัญหาเรํ่องผิวหนังไวแสง แต่ต้องมาทําการรักษาบ่อยถึงสัปดาห์ละ1-2ครั้ง

1 comments:

locossemina said...

Hey, It really is incredibly fantastic and informative website. Good to discover your site Very well article! I’m simply in love with it.กําจัดขนถาวร

Post a Comment